-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Sự thật hay hư cấu? 5 lầm tưởng về hệ thống Start-stop
Đăng bởi Varta vào lúc 12/09/2023
1. Start-stop xả ắc quy nhiều đến mức một lúc nào đó xe không thể khởi động được nữa
Sự thật:
Tất cả các xe có chức năng khởi Start-stop đều có cảm biến ắc quy và hệ thống quản lý năng lượng phù hợp với cấu trúc của xe và ắc quy. Cảm biến ắc quy liên tục theo dõi trạng thái sạc của ắc quy và chỉ tắt động cơ nếu đáp ứng tất cả các thông số của xe để khởi động mới đáng tin cậy. Ngoài trạng thái sạc, hệ thống quản lý ắc quy còn theo dõi tình trạng sức khỏe của ắc quy.
Hầu hết các phương tiện đều vận hành ắc quy ở mức hơn 70% trạng thái sạc (SOC). Với điều này, việc khởi động luôn được đảm bảo nếu ắc quy ở tình trạng tốt. Nếu ắc quy đã hết tuổi thọ sử dụng, hệ thống quản lý năng lượng của xe sẽ tắt chức năng khởi Start-stop. Trong trường hợp này, nên thay ắc quy mới và tương đương trong thời gian tốt, nếu không khả năng khởi động không còn được đảm bảo, đặc biệt sau thời gian đứng yên lâu và khi động cơ nguội.
2. Các nhà sản xuất hệ thống start-stop không tuân thủ các tiêu chuẩn thống nhất. Điều này làm tổn hại đến ắc quy.
Sự thật:
Để đáp ứng các yêu cầu của Euro, thực tế có một số phiên bản của hệ thống start-stop. Tất nhiên, sự cân bằng giữa chi phí và lợi ích luôn đóng một vai trò quan trọng. Vì vậy, các biện pháp ở xe hạng sang phức tạp hơn ở xe cỡ nhỏ. Tuy nhiên, trên mỗi chiếc xe, nhà sản xuất đều điều chỉnh ắc quy theo các yêu cầu cụ thể để đảm bảo hoạt động hiệu quả và đáng tin cậy.
Với ắc quy VARTA, bạn có thể chắc chắn rằng chúng được sản xuất ban đầu để sử dụng cho xe mới. Các phụ tùng thay thế chính hãng của chúng tôi đáp ứng các yêu cầu chất lượng cao nhất và được thiết kế để mang lại hiệu suất tối đa. Đây chính là ý nghĩa của logo OE.
3. Start-stop làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu bằng cách liên tục tắt và bật động cơ.
Sự thật:
Điều này LAF không đúng. Các thử nghiệm thực tế đã chỉ ra rằng có thể tiết kiệm nửa lít nhiên liệu trên 100 km. Nhờ hệ thống start-stop tự động, một số xe sử dụng nhiên liệu ít hơn tới 15% so với khi tắt hệ thống start-stop. Điều này chắc chắn tốt cho môi trường – vì không có khí thải nào được tạo ra khi động cơ dừng và do đó không có khí CO2 thải ra khí quyển.
4. Start-stop chiếm quá nhiều quyền quyết định của người lái xe. Vì vậy, họ từ bỏ một phần đáng kể quyền kiểm soát của mình.
Sự thật:
Sự khó chịu này có thể xuất phát từ ký ức về những lần họ chết máy khi đèn giao thông đang xanh khi còn là người học lái xe.
Thực tế là mọi người ngày càng quen thuộc với các hệ thống hỗ trợ mới trên các phương tiện hiện đại. Ví dụ như tự động chuyển đèn, tự động kích hoạt gạt nước kính chắn gió khi trời mưa hoặc rung vô lăng với tính năng hỗ trợ làn đường được kích hoạt nếu bạn rời làn đường mà không báo hiệu. Tất cả những điều này ban đầu còn xa lạ nhưng nhanh chóng trở nên tự nhiên khi chúng được sử dụng hàng ngày.
5. Bạn phải đợi động cơ khởi động lại và do đó không thể lái xe đi nhanh được.
Sự thật:
Hiện nay, các phương tiện phản ứng rất nhanh khi nhấn ly hợp hoặc chân ga đến mức thực sự không có độ trễ đáng chú ý khi khởi động. Sự chậm trễ thường có thể là do mất tập trung hơn là do khởi động động cơ bằng hệ thống start-stop.