Làm cách nào để thay ắc quy EFB hoặc AGM?

Đăng bởi Varta vào lúc 29/11/2023

Việc thay thế ắc quy hiện đại hiện phức tạp hơn đáng kể so với 20 năm trước bằng ắc quy ướt thông thường. Hiện tại cần tới 28 bước khác nhau. Đây chỉ là một trong những lý do tại sao việc thay thế phải được thực hiện bởi gara chuyên môn. Chúng tôi đã tóm tắt những điểm quan trọng nhất dưới đây.

Ắc quy được lắp ở vị trí nào?

Câu trả lời cho câu hỏi này trước đây rất đơn giản: tất nhiên là có bí mật. Bây giờ mọi thứ đã hoàn toàn khác. Nếu bạn mở mui xe ô tô hiện đại, bạn sẽ thường không tìm thấy ắc quy. Ngày nay, chỉ có 58% ắc quy nằm trong khoang động cơ. 40% nằm trong cốp xe và 2% được lắp ở khoang hành khách. Đối với một số mẫu xe, thậm chí có thể cần phải tháo ghế hoặc cắt thảm để tiếp cận ắc quy. Cần phải có trình độ chuyên môn bổ sung về túi khí để tháo ghế và cần phải được đào tạo đặc biệt. Đây là một lý do khác để việc thay thế được thực hiện bởi các chuyên gia.

Nhiều bước và tốn nhiều thời gian hơn cho việc thay ắc quy

Trên ô tô có công nghệ Start-stop, ắc quy chỉ được thay thế bằng loại ắc quy đã được nhà sản xuất ô tô chấp thuận và đáp ứng tất cả các yêu cầu cần thiết. Do mạng trên xe phức tạp hơn nên việc thay thế ắc quy hệ thống Start-stop sẽ mất nhiều thời gian hơn so với ắc quy khởi động thông thường trên một chiếc xe đơn giản.

Việc thay thế ắc quy hệ thống Start-stop hiện đại mất tới 28 bước – điều này làm tăng đáng kể thời gian cần thiết.

Các thiết bị điện tử trên tàu được liên kết

Ắc quy hệ thống Start-stop là một bộ phận của thiết bị điện tử trên xe và được liên kết với thiết bị điện tử của xe thông qua Hệ thống quản lý ắc quy (BMS) và cảm biến ắc quy (EBS). Bộ điều khiển phát hiện số lần khởi động và dòng năng lượng, theo dõi trạng thái sạc và điều khiển quá trình sạc. Khi thay ắc quy hệ thống start-stop, hệ thống quản lý năng lượng sẽ được lập trình bởi thiết bị chẩn đoán trong xưởng.

Việc tự thay ắc quy hệ thống Start-stop không đúng cách có thể gây ra trục trặc. Việc thay ắc quy không được thực hiện đúng cách có thể gây ra hạn chế hoặc thậm chí hỏng chức năng Start-stop, dẫn đến tăng mức tiêu thụ nhiên liệu và hạn chế các chức năng tiện nghi. Các chuyên gia trong xưởng đã được đào tạo để xử lý công nghệ ắc quy hiện tại và làm quen với việc thay thế ắc quy. Họ cũng biết rằng ĐHCĐ luôn phải được thay thế bằng ĐHCĐ và EFB phải được thay thế bằng EFB hoặc ĐHCĐ.

Thay thế mà không mất dữ liệu

Khi thay thế EFB hoặc AGM, xưởng sửa chữa chuyên dụng sẽ tính đến một loạt điểm để đảm bảo rằng ắc quy hoạt động bình thường sau này. Vì xe tạm thời không có điện trong quá trình thay ắc quy nên phải lưu ý trước các cài đặt vận hành quan trọng. Ngoài ra, có thể kết nối ắc quy thứ hai để duy trì điện áp hoạt động.

Thông báo lỗi và trục trặc sau khi thay ắc quy

Sau khi lắp và kết nối ắc quy mới, hệ thống Start-stop tự động có thể không hoạt động trong vài giờ. Trong trường hợp này, xưởng sẽ thông báo cho người lái xe về việc này và đưa ra những hướng dẫn phù hợp. Người lái xe nên liên hệ trực tiếp với xưởng trong trường hợp có bất kỳ trục trặc hoặc thông báo lỗi nào xảy ra sau khi thay ắc quy start-stop. Trong hầu hết các trường hợp, đây chỉ là tạm thời và do quá trình xử lý dữ liệu không đầy đủ. Trong một số trường hợp, xe yêu cầu dữ liệu lái xe chính hãng để hoàn tất quá trình thiết lập. Một số bộ điều khiển xe có chức năng tự học, do đó một số thông báo lỗi sẽ tự động biến mất.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Công nghệ sử dụng

Hotline 0981983346